SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỦA TRƯỜNG MẦM NON PHÚ HIỆP

Công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên trong trường mầm non là nhiệm vụ hàng đầu nhằm nâng cao chất lượng chất lượng đội ngũ, khắc phục những khó khăn, hạn chế trong quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ. Góp phần đáp ứng yêu cầu đổi mới trong giáo dục mầm non, nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ sư phạm của đội ngũ giáo viên.

Công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên trong trường mầm non là nhiệm vụ hàng đầu nhằm nâng cao chất lượng chất lượng đội ngũ, khắc phục những khó khăn, hạn chế trong quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ. Góp phần đáp ứng yêu cầu đổi mới trong giáo dục mầm non, nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ sư phạm của đội ngũ giáo viên.

Hôm nay ngày 19/10/2024 trường tổ chức thành công buổi sinh hoạt chuyên môn tháng 10 thông qua nghiên cứu bài học nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ với sự tham dự 17/17 Cán bộ quản lí, giáo viên trong trường, tỉ lệ đạt 100% Cán bộ quản lí, giáo viên trong trường và 30 cha mẹ trẻ tham gia.

9411FCF1-C7FC-4362-B690-34EFC87165A2

8D0E06CB-FF8C-4E2C-915C-DE39FF4B05A5
Các thành viên tham gia sinh hoạt chuyên

Qua buổi sinh hoạt chuyên môn giúp cho giáo viên đánh giá được khả năng hoàn thành công việc và sự tiến bộ trong công tác của bản thân. Qua 2 hoạt động Stem này giúp giáo viên thực hiện tốt việc lồng ghép giáo dục Stem vào các hoạt động, cùng nhau học tập, trao đổi kinh nghiệm từ thực tế việc học của trẻ tại lớp mình qua đó tạo cơ hội cho mỗi giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm, phát huy khả năng sáng tạo trong dạy học thông qua hoạt động dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ dạy minh họa, rèn luyện một số kỹ năng cho giáo viên. Ở đó giáo viên cùng nhau thiết kế bài học, cùng dự giờ quan sát, suy ngẫm và chia sẻ bài học tập trung chủ yếu vào việc học của trẻ.

C879C12F-A09A-44A2-B9CE-9874DDA6F435

Sinh hoạt chuyên môn của trường

      Sinh hoạt chuyên môn kết hợp với tăng cường các hình thức hoạt động trải nghiệm cho trẻ ở trường mầm non là vô cùng quan trọng. Hoạt động sinh hoạt chuyên môn nhìn chung đã mang lại những hiệu quả to lớn góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Từ việc nâng cao hoạt động chuyên môn cho các giáo viên trong tổ giúp giáo viên đổi mới trong tư duy và sinh hoạt chuyên môn theo hướng tăng cường hình thức trải nghiệm đã phát huy rõ nét tính tích cực của trẻ trong khám phá lĩnh hội tri thức. Chính vì thế chuyên môn nhà trường đã thực hiện tổ chức sinh hoạt chuyên môn để cùng nhau trao đổi nghiên cứu tài liệu và áp dụng vào thực tế các hoạt động coi đó là nhiệm vụ hoạt động thường xuyên của mỗi giáo viên.

 AFBC2953-263F-42B9-894F-2379A8119E28 CFC1341C-B5F5-4892-A31C-0060E36A57C6 4851C034-5B30-4125-AF87-F126319900CD

Các hoạt động trải nghiệm được tăng cường, phát huy tính tích cực của trẻ trong khám phá lĩnh hội tri thức 

  Sinh hoạt chuyên môn là bài học là cơ hội học tập và phát triển cho mọi trẻ mang lại ý nghĩa to lớn trong quá trình bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên đảm bảo cơ hội phát triển chuyên môn cho mọi giáo viên góp phần xây dựng tổ trở thành cộng đồng học tập. Không nhằm đánh giá, xếp loại giờ dạy mà ở đó giáo viên được khuyến khích học tập lẫn nhau, cùng nhau tìm nguyên nhân tại sao trẻ học – trẻ không học, trẻ có hứng thú- không có hứng thú với hoạt động của cô, đồng thời đề xuất các biện pháp để giúp tất cả trẻ học tập thực sự. Qua quá trình đó giáo viên sẽ có khả năng tự điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học một cách linh hoạt, phù hợp với đối tượng trẻ của lớp mình, địa phương mình. Ở đó, giáo viên cùng nhau thiết kế các hoạt động, cùng dự giờ quan sát suy ngẫm và chia sẻ bài học tập trung chủ yếu vào việc học của trẻ. Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra, có ảnh hưởng đến việc học của trẻ không.

          Qua tổ chức thực hiện buổi sinh hoạt chuyên môn cùng với việc triển khai có hiệu quả mô hình xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Ứng dụng phương pháp giáo dục Steam, chất lượng đội ngũ giáo viên nói riêng chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ của trường đã có nhiều khởi sắc. Đa số giáo viên trong trường đã mạnh dạn, tự tin tổ trường không còn là những “màn biểu diễn điêu luyện” của một vài giáo viên cốt cán mà thực sự là không gian cho tất cả giáo viên giao lưu trao đổi chia sẻ tri thức góp phần hình thành nên một môi trường học tập tích cực tại nhà trường.